Cụm từ OEM rất quen thuộc trong ngành sản xuất công nghiệp. OEM là viết tắt của cụm từ Original Equipment Manufacturing (tạm dịch: sản xuất thiết bị gốc). Nhưng khái niệm này đôi khi người nghe vẫn chưa hiểu rõ. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm này.
OEM thường được dùng để chỉ các công ty, công xưởng thực hiện các công việc sản xuất theo thiết kế, thông số kỹ thuật được đặt trước và bán sản phẩm cho công ty khác (chịu trách nhiệm phân phối). Một cách dễ hiểu hơn, công ty OEM sẽ sản xuất “hộ” cho công ty khác. Sản phẩm được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đặt làm sản phẩm.
Một ví dụ cho hình thức OEM đó là mối quan hệ giữa Apple và Foxconn trong sản xuất điện thoại Iphone. Trong đó Apple đóng vai trò khách hàng, đảm nhiệm việc nghiên cứu công nghệ và phân phối sản phẩm. Còn Foxconn là công ty OEM, sản xuất ra sản phẩm thực tế từ những khối nhôm đầu tiên.
Minh hoạ về phương thức OEM
Ưu điểm của chiến lược OEM đó là giúp cho các đối tác nhận được sản phẩm mà không cần phải xây dựng một nhà xưởng mới. Thông qua đó, chi phí sản xuất có thể giảm xuống. Tuy nhiên, các công ty này sẽ có khả năng tiếp cận với các tri thức, các kết quả nghiên cứu- R&D mà công ty khách hàng đang nắm giữ vì vậy vấn đề lựa chọn nhà sản xuất, nhà cung ứng đáng tin cậy luôn cần phải được đặt lên hàng đầu. Các công ty sản xuất của Trung Quốc và Hàn Quốc thường sử dụng hình thức OEM này.
THU CŨ ĐỔI MỚI ĐẦU MÀN KARAOKE BTE 688 mới
Bật mí xu hướng “tậu” đầu karaoke hiện đại nhất cho quán hát 2023
Cách đấu dàn karaoke “siêu nhanh” nhờ 4 bước đơn giản này
Vang số karaoke là gì? Nên mua vang số loại nào?
Mách bạn địa chỉ đầu karaoke cho gia đình cao cấp Hà Nội
Những “lợi thế hoàn hảo” chỉ tìm thấy đầu karaoke kết nối internet
Đầu karaoke wifi BTE có gì khiến dân tình phải “đảo điên”
Bỏ túi kinh nghiệm chọn đầu karaoke chuyên nghiệp cho kinh doanh
“Tiêu chí vàng” chọn đầu hát karaoke thông minh, hiện đại nhất